Điều khoản sử dụng

Hợp tác giữa Fintech và ngân hàng nên quan tâm vấn đề an toàn, bảo mật đi đôi với sáng tạo, theo đại diện Ngân hàng Nhà nước.

Nhận định trên được ông Nguyễn Quang Hưng, Phó cục trưởng Cục Công nghệ Tin học, Ngân hàng Nhà nước đưa ra tại Hội thảo “Ngân hàng và Fintech: Cơ hội và thách thức” mới đây.

Theo đại diện Cục Công nghệ Tin học (Ngân hàng Nhà nước), thường mọi người khi đề cập tới Fintech mới chỉ quan tâm tới những giải pháp sáng tạo. "Đâu đó vẫn xem nhẹ vấn đề an ninh bảo mật. Theo tôi Fintech nên quan tâm hơn, hãy để bảo mật song song cùng sáng tạo. Nhiều giải pháp Fintech có thể hôm nay vẫn là an toàn nhưng ngày mai lại khác", ông Hưng chia sẻ.

fintech-can-can-bang-giua-sang-tao-va-an-toan
Fintech được xem là xu thết tất yếu. Ảnh: BTC.
Đồng tình với quan điểm này, nhiều đại diện tại hội thảo cũng cho rằng khi phối hợp giữa Fintech và ngân hàng, rất cần sự cân bằng giữa hai "chất" sáng tạo và an toàn để giúp người dùng có lợi nhất.

Ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cũng nhấn mạnh, khi làm Fintech, các doanh nghiệp nên đưa ra những sản phẩm quan tâm đến con người, trong đó có yếu tố dễ sử dụng. "Nếu ở trên mạng, chỉ cần mất thêm một cú click chuột, bạn có thể mất đi một khách hàng", ông Dũng nói. Theo vị lãnh đạo này, nhiều sản phẩm Fintech hiện nay chỉ có một, hai tiện ích, chưa đáp ứng kỳ vọng của người dùng.

Câu chuyện hợp tác giữa Fintech và ngân hàng làm sao cho hiệu quả một lần nữa được các chuyên gia, người trong cuộc bàn thảo tại hội thảo này. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh, với tầm quan trọng và những cơ hội, tiện ích mà Fintech đưa lại như khả năng tối ưu hóa tiện ích, tiết giảm chi phí, tạo ra những giá trị và trải nghiệm mới cho người sử dụng, Fintech được nhận định sẽ là xu hướng phát triển tất yếu trong hoạt động tài chính ngân hàng trên phạm vi toàn cầu.

Đồng thời Fintech được dự báo sẽ mang lại cơ hội hợp tác phát triển cũng như những thách thức đối với hoạt động của hệ thống ngân hàng. Việc nắm bắt được những tác động của Fintech đối với hoạt động ngân hàng sẽ là tiền đề quan trọng giúp các nhà hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực ngân hàng và Fintech kiến tạo nên một thị trường tài chính phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả trong tương lai.

Hội thảo do Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (BTS), Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính (BTCI) và Quỹ Khởi nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF) phối hợp đồng tổ chức.

(Nguồn Vnexpres)

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null