Điều khoản sử dụng

Chiều ngày 19/5, tại TP. HCM, trong khuôn khổ Hội thảo – Triển lãm Banking Vietnam 2017 đã diễn ra Hội thảo chuyên đề “Công nghệ số thúc đẩy dịch vụ ngân hàng hiện đại, gia tăng khả năng tiếp cận của khách hàng” dưới sự chủ trì của ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN Việt Nam.

​Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ngân hàng thương mại, Công ty cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam, các chuyên gia, tư vấn trong lĩnh vực thanh toán, công nghệ, marketing trong và ngoài nước.

pho-cap-tai-chinh-dich-vu-thanh-toan-phai-di-tien-phong.jpg

Tại Hội thảo, ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN đã trình bày “Định hướng và giải pháp thúc đẩy phổ cập tài chính từ phương diện thanh toán ở Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020”.

Theo ông Sơn, phổ cập tài chính là việc cung cấp các dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi thành viên xã hội với mức chi phí hợp lý, đặc biệt chú trọng đến nhóm cá nhân và tổ chức yếu thế, chưa được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính chính thống.

Phổ cập tài chính là một trong những chủ đề đang được ưu tiên thảo luận trong các chương trình nghị sự của các nhà lãnh đạo toàn cầu, các tổ chức quốc tế cũng như các chính phủ tại các diễn đàn đa phương quốc tế và khu vực với quy mô rộng như GPFI-G20, WB, BIS, AFI, UNCDF, CEMLA….

Kết quả của sự hợp tác đó, đến nay có khoảng 55 quốc gia đã thể hiện cam kết thúc đẩy phổ cập tài chính, trong đó hơn 30 nước - chủ yếu là các nước đang phát triển, đã và đang trong quá trình ban hành và triển khai một Chiến lược phổ cập tài chính quốc gia (WB, 2017), thậm chí có quốc gia đang triển khai ở giai đoạn 3.

Chính phủ Việt Nam hiện nay cũng đã có định hướng phát triển phổ cập tài chính và NHNN Việt Nam là đơn vị được giao nhiệm vụ điều phối chung xây dựng một chiến lược phổ cập tài chính quốc gia, dự kiến ban hành vào năm 2018 và triển khai các chương trình/dự án liên quan. Về tổng thể, chiến lược phổ cập tài chính đến giai đoạn này đã xác định rõ ràng dịch vụ thanh toán cần được phát triển tiên phong để tạo nền tảng mở rộng tới các dịch vụ tài chính khác một cách vững chắc.

Các định hướng và giải pháp phát triển thanh toán nhằm thúc đẩy phổ cập tài chính tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 bao gồm: Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và bảo vệ người tiêu dùng; Nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thanh toán; Thiết kế tài khoản giao dịch và sản phẩm thanh toán đa dạng; Tiếp tục mở rộng các điểm tiếp cận dịch vụ; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, đào tạo, hướng dẫn; Đẩy mạnh số lượng luồng thanh toán định kỳ.

Tại Hội thảo, các chuyên gia thanh toán, công nghệ thông tin trong và ngoài nước cũng đã giới thiệu giải pháp ngân hàng thông minh: gia tăng khả năng tiếp cận của khách hàng; ứng dụng công nghệ số mới nhất trong phát triển các sản phẩm ngân hàng hướng tới nâng cao khả năng tiếp cận của khách hàng; Kỷ nguyên công nghệ xác thực mới; đảm bảo an toàn cho các dịch vụ thanh toán; giải pháp thanh toán di động…

Bên cạnh đó, Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến xu hướng lấy khách hàng làm trọng tâm trong phát triển dịch vụ ngân hàng; Dịch vụ ngân hàng cho các nhóm khách hàng mới, chưa từng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, các khách hàng trẻ tuổi, người có thu nhập thấp, khách hàng tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; Tác động của Fintech đối với tương lai ngành Ngân hàng.

Nguồn: http://thoibaonganhang.vn/​

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null