Điều khoản sử dụng

Từ tháng 7.2017, 100% khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) sẽ thanh toán tiền điện tại các điểm thu tập trung của Điện lực, hoặc qua ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian.

nong-trong-ngay-ha-noi-xoa-bo-thu-tien-dien-tai-nha-tu-thang-7.jpg

Thêm dịch vụ - Tăng tiện ích

Đến hết tháng 3.2017, có 53,4% khách hàng của EVNHANOI thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian; 40,4% thanh toán tại các điểm thu, quầy thu, tổ dịch vụ; chỉ còn 6,2% khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà. Các đơn vị thuộc EVNHANOI đang phấn đấu xóa bỏ hình thức thu ngân viên đến tận nhà hoặc trụ sở khách hàng thu tiền điện trước 30.6.2017.

Thời gian qua, EVNHANOI đã triển khai nhiều hình thức thu tiền điện linh hoạt như: Thu qua ngân hàng, qua các tổ chức trung gian, thu tại các phòng giao dịch khách hàng hoặc điểm thu tập trung… 

Riêng với dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng, khách hàng có nhiều lựa chọn thanh toán khác nhau như: Trích nợ tự động, thanh toán quan internet banking/mobile banking, ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của ngân hàng hoặc của các công ty điện lực…

Hiện, Tổng công ty đang tiếp tục phối hợp với ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thay đổi thói quen thanh toán tiền điện tại nhà.

Thực tế hiện nay, khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã có thể trả tiền điện tại bất kỳ phòng giao dịch khách hàng hoặc quầy thu tiền điện nào của các công ty điện lực trực thuộc. Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần mang theo Thẻ khách hàng hoặc mã khách hàng và được miễn phí toàn bộ chi phí giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh gọn, thuận tiện.

Đại diện EVNHANOI cho biết: “Việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện giữa các công ty điện lực nhằm tăng thêm tiện ích cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu. Đây cũng là giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động của Tổng công ty”. 

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, từ năm 2015 EVNHANOI đã xây dựng đề án đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin. Đặc biệt, EVNHANOI đã xây dựng xong kho nợ trực tuyến, giúp các công ty điện lực, ngân hàng trung gian có thể trực tiếp chiết suất từ dữ liệu nợ của Tổng công ty để thực hiện việc thanh toán cho khách hàng tại bất kỳ đâu. “Mục tiêu là tạo điều kiện cho tất cả khách hàng của EVNHANOI tham gia các dịch vụ thanh toán tiền điện mà không mất thêm bất kỳ khoản chi phí nào”, ông Thắng khẳng định.

Tăng độ hài lòng của khách hàng

Đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán tiền điện nhằm tăng thêm tiện ích và nâng cao độ hài lòng của khách hàng. Vì vậy, trong thời gian qua, EVN HANOI liên tục triển khai các giải pháp thay đổi hình thức thu tiền, tập trung phát triển thu tiền điện qua ngân hàng, chuyển đổi hình thức thu tiền điện tại nhà sang thu tiền tại điểm thu... 

EVN HANOI cho biết, khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán tự động hoặc qua các thiết bị điện tử sẽ không phải chờ thu ngân viên đến tận nhà thu tiền điện, cũng không cần đến bất kỳ phòng giao dịch khách hàng nào để thực hiện thanh toán; dễ dàng theo dõi các thông tin cá nhân như lịch ghi chỉ số, sản lượng điện sử dụng và số tiền thanh toán.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn rất nhiều khách hàng còn chưa biết đến các dịch vụ thanh toán tiền điện mà các đơn vị Điện lực đang triển khai. Vì vậy, thời gian tới EVN HANOI yêu cầu các đơn vị cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ thanh toán tiền điện tới đông đảo khách hàng. 

Các dịch vụ thanh toán tiền điện:

- Thanh toán qua ngân hàng: 

- Thanh toán trích nợ tự động tài khoản: Định kỳ hàng tháng, ngân hàng tự động trích tiền để thanh toán tiền điện từ tài khoản mà khách hàng đăng ký với ngân hàng, gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền điện. 

- Thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking: Khách hàng có thông tin thanh toán tiền điện chủ động thanh toán qua điện thoại hoặc máy tính. 

- Thanh toán qua phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản).

- Thanh toán qua các tổ chức trung gian: Khách hàng có thể thanh toán trực tuyến trên website của các tổ chức trung gian, tại các điểm thu hoặc ví điện tử Bankplus.

- Thanh toán tại các điểm thu tiền điện của công ty điện lực/điện lực.

Nguồn: http://danviet.vn/

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null