Điều khoản sử dụng

MasterCard mới đây đã tiết lộ thông tin về một loại thẻ sinh trắc kết hợp công nghệ chip với dấu vân tay, và đang được tiến hành thử nghiệm tại Nam Phi.

​Theo như gã khổng lồ thanh toán này, chương trình thử nghiệm này được thực hiện riêng biệt kết hợp cùng với Pick n Pay, một nhà bán lẻ hàng đầu và Absa Bank, một công ty con của Barclays Africa. Thế hệ thẻ mới này được xây dựng trên công nghệ quét vân tay được sử dụng cho thanh toán di động hiện nay và có thể sử dụng tại các thiết bị EMV trên toàn Thế Giới.

Ajay Bhalla, chủ tịch, rủi ro và an ninh doanh nghiệp của MasterCard cho biết: "Người tiêu dùng đang ngày càng được trải nghiệm sự tiện lợi và bảo mật của công nghệ sinh trắc học. Dù mở khóa điện thoại thông minh hoặc tiến hành mua sắm trực tuyến, dấu vân tay đang giúp mang lại sự tiện lợi cùng bảo mật. Nó không phải là thứ gì đó mà có thể dễ dàng đánh cắp hay mô phỏng theo, và giúp cho các chủ thẻ của chúng tôi cảm thấy được rằng các khoản thanh toán của họ vẫn đang được bảo vệ."​

mastercard-gioi-thieu-the-he-the-sinh-trac-hoc-tiep-theo.png

MasterCard đã lưu ý rằng những chiếc thẻ này sử dụng quy trình đăng ký độc nhất, mỗi chủ thẻ sẽ đăng ký thẻ của họ chỉ bằng cách đăng ký với chủ thẻ tài chính. Khi đăng ký, dấu vân tay của họ sẽ được chuyển đổi thành khuôn mẫu mã số được mã hóa lưu lại trên thẻ. Ngay lập tức, thẻ đã sẵn sàng được sử dụng tại bất kỳ thiết bị thẻ EMV nào trên toàn cầu.

Khi mua sắm và thanh toán trong cửa hàng, thẻ sinh trắc học sẽ hoạt động như bất kỳ thẻ chip nào khác. Chủ thẻ chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị đọc đầu cuối nhà bán lẻ trong khi kết hợp đặt ngón tay của họ vào màn cảm biến. Dấu vân tay sẽ được đối chiếu với khuôn mẫu được ghi trên thẻ và khi dữ liệu sinh trắc học trùng khớp thì giao dịch sẽ được chấp thuận trong khi thẻ vẫn không rời tay người tiêu dùng.

MasterCard nói rằng đối với các công ty phát hành, công nghệ này sẽ giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận, tăng tỷ lệ chấp thuận, giảm chi phí vận hành và thúc đẩy sự trung thành của khách hàng. Ngoài ra, một phiên bản tương lai của loại thẻ này sẽ có thêm tính năng thanh toán không tiếp xúc, thêm sự đơn giản và tiện lợi khi thanh toán.

"Cuộc thử nghiệm gần đây tại Nam Phi đã huy động các nhân viên của Pick n Pay và Absa Bank để kiểm nghiệm tiềm năng thuận tiện và bảo mật mà loại thẻ này có thể mang lại cho quá trình thanh toán". Mastercard cũng lưu ý rằng sẽ có thêm các thử nghiệm bổ sung được tiến hành với thẻ sinh trắc học, với mong muốn triển khai đầy đủ tại Nam Phi vào cuối năm nay.

Richard van Rensburg, Phó Giám đốc điều hành của Pick n Pay cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi chương trình thử nghiệm được thực hiện đầu tiên tại các cửa hàng của Pick n Pay tại Nam Phi. Tính năng sinh trắc học sẽ mang lại sự tiện lợi và an toàn cho khách hàng của chúng tôi. Công nghệ này tạo ra một nền tảng mà chúng tôi có thể dựa vào để tiếp tục chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm người tiêu dùng. Chúng tôi đã bị ấn tượng bởi bản chất mạnh mẽ và an toàn của công nghệ này."

Geoff Lee, người đứng đầu bộ phận thẻ và thanh toán của Absa bán lẻ and kinh doanh Ngân hàng cho biết: "Chúng tôi rất tự hào là ngân hàng đầu tiên ở Châu Phi thử nghiệm trong môi trường thanh toán thực, công nghệ xác thực cảm ứng đơn sẽ giúp mở ra những lợi ích của sinh trắc học. Công nghệ này sẽ giúp các khách hàng của chúng tôi dựa vào dấu vân tay độc nhất để tiến hành thanh toán trực tiếp. Sau giai đoạn thử nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ sẵn sàng cho khách hàng với giá cả hợp lý, đáng tin cậy, thuận tiện, và quan trọng nhất là cực kỳ an toàn".

Nguồ​n: ​http://mk.com.vn​​


Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null