Điều khoản sử dụng

Chính quyền Macau đang đưa ra tính năng nhận diện khuôn mặt trên các cây ATM cho các chủ thẻ Union Pay, nhằm mục đích hạn chế tình trạng rửa tiền trên lãnh thổ khu vực.

macau-bo-sung-nhan-dang-khuon-mat-cho-cac-cay-atm.png

Là khu vực duy nhất của Trung Quốc hợp pháp hóa đánh bạc, khu vực này đã trở thành nơi ẩn náu của rất nhiều thành phần tội phạm và những kẻ trốn thuế vẫn đang tìm cách rửa tiền của chúng, làm tụt giảm giá ​trị đồng Nhân dân tệ và giảm nguồn tiền dữ trữ.

Theo số liệu điều tra của Reuters năm 2014 cho biết có rất nhiều chủ thẻ Union Pay tại Trung Quốc đại lục đã phá vỡ giới hạn rút tiền mặt 20.000 NDT mỗi ngày và đồng thời sử dụng số tiền đó để đánh bạc hoặc chuyển khoản ra nước ngoài.

Cuộc điều tra cũng đã tìm thấy nhiều trường hợp khách hàng mở nhiều tài khoản tại Macau, rồi thực hiện rút tiền mặt từ mỗi chiếc thẻ hoặc tiến hành các giao dịch giả tại các cửa hàng cầm đồ tại Macau.

Chính quyền Macau vẫn chưa đưa ra được thời gian chính xác để có thể lắp đặt các biện pháp nhận diện khuôn mặt này. Dù vậy nhưng họ vẫn đang cố gắng thực hiện lắp đặt trên các cây ATM tại các sòng bạc sớm nhất có thể, theo lời phát biểu từ một quan chức Chính Phủ

Nguồn:http://mk.com.vn

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null