Điều khoản sử dụng

Ngày 01/02/2018, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 2017 và triển khai hoạt động 2018. Hội nghị được vinh dự đón tiếp Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đến dự và phát biểu chỉ đạo cùng đại diện Vụ Thanh toán, Vụ Tài chính kế toán.

​Thay mặt Ban Điều hành, Ông Lê Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc phụ trách BĐH đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018. Báo cáo chỉ rõ, trong năm 2017, NAPAS đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trước sự thay đổi nhân sự cấp cao và sự cạnh tranh gay gắt của thị trường nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực cống hiến của tập thể cán bộ nhân viên, NAPAS đã hoàn thành và vượt mức một số chỉ tiêu hoạt động.  Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống NAPAS trong năm 2017 đạt khoảng 267 triệu giao dịch, tăng trưởng 24% so với 2016; tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 656 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 102% so với năm 2017. Trong đó, tổng giá trị giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đạt 302 nghìn tỷ đồng, gần tương đương với tổng giá trị giao dịch rút tiền ATM liên ngân hàng đạt 307 nghìn tỷ đồng qua hệ thống NAPAS.
 Công ty đã tích cực triển khai các dự án trọng điểm được NHNN giao, gồm: Dự án xây dựng và triển khai Bộ tiêu chuẩn thẻ chip nội địa (VCCS); Dự án triển khai Hệ thống thanh toán bù trừ tự động phục vụ giao dịch thanh toán bán lẻ (ACH): Dự án kết nối chuyển mạch thẻ quốc tế theo quy định tại Điều 24, Thông tư 19 của NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng ... Ngoài ra, NAPAS cũng chủ động nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ số hóa như dịch vụ thanh toán di động SamsungPay, QRCode .. nhằm đáp ứng yêu cầu của các ngân hàng và trung gian thanh toán trước xu thế phát triển quốc tế. Nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, phát triển kinh doanh cũng được chú trọng; các quy chế, quy định, quy trình quản trị nội bộ, quy trình giám sát tuân thủ giữa các phòng ban chức năng tiếp tục được củng cố và hoàn thiện.
Bên cạnh đó, Hội nghị đã nghe phần trình bày tham luận đến từ Khối Nghiên cứu Phát triển về “Dịch vụ thanh toán qua QR code và thanh toán trong giao thông bằng thẻ EMV Contactless” và Khối Nghiệp Vụ về nội dung “Nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng thông qua hoạt động của bộ phận hỗ trợ dịch vụ 24/7”.
Tổng kết phong trào thi đua năm 2017, Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty đã quyết định trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào hoạt động chung của Công ty. Nhằm tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, đại diện Ban Điều hành NAPAS đã phát động phong trào thi đua sôi nổi với chủ đề:“Đoàn kết, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018”.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao các kết quả đạt được NAPAS trong năm 2017, đồng thời biểu dương tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong năm 2018, Phó Thống đốc yêu cầu tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên NAPAS cần tập trung thực hiện đúng tiến độ, có chất lượng một số nội dung quan trọng sau: (i) hoàn thành, ứng dụng và triển khai thành công quy định về thẻ chip nội địa; (ii) triển khai hệ thống ACH phục vụ các giao dịch thanh toán bán lẻ; (iii) nghiên cứu, phối hợp triển khai định hướng của Chính phủ, của NHNN về quản lý giao dịch thanh toán thẻ quốc tế; (iv) triển khai mạnh mẽ nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực thanh toán, Fintech; (v) Tổ chức vận hành an toàn, thông suốt và hiệu quả hệ thống chuyển mạch, hệ thống các dịch vụ TGTT; (vi) chú trọng công tác cán bộ, công tác đào tạo, tăng cường khối đoàn kết trong toàn đơn vị.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, Bà Nguyễn Tú Anh – Chủ tịch HĐQT Napas thay mặt toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên NAPAS trân trọng cảm ơn những đánh giá, ghi nhận cũng như sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước đối với hoạt động của Công ty trong thời gian qua. Bà khẳng định sẽ cùng với Ban Điều hành xây dựng chương trình hành động cụ thể của năm 2018 đảm bảo hiệu quả, chất lượng; tập trung nguồn lực triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Ngân hàng Nhà nước giao để hoàn thiện hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia, hỗ trợ và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các ngân hàng và đối tác; khẳng định vai trò trung tâm và chủ đạo trong phát triển thị trường thẻ và thanh toán điện tử bán lẻ Việt Nam cũng như vươn xa hơn để trở thành một trong những Công ty thanh toán ngang tầm khu vực như Phó Thống đốc kỳ vọng

Tin tức liên quan

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null