Điều khoản sử dụng

Hà Nội, ngày 16/12/2015, tại Khách sạn Sheraton - Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Báo điện tử VnExpress đồng tổ chức Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2015 (VEPF 2015) với sự phối hợp thực hiện của Banknetvn.

Với thông điệp chính là Kết nối và hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử, Diễn đàn bàn luận về hai nhóm chủ đề “Thanh toán điện tử hỗ trợ dịch vụ công và doanh nghiệp” và “Thanh toán điện tử trước xu hướng tiêu dùng mới”.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi và thảo luận nhằm tìm kiếm các giải pháp phối hợp thúc đẩy hơn nữa công tác thu thuế điện tử, phát triển thanh toán điện tử trong bán lẻ và thương mại điện tử, hướng tới mục tiêu mọi đối tượng trong xã hội có thể tiếp cận dễ dàng các dịch vụ tài chính.

Diễn đàn cũng thảo luận về tương lai của thanh toán điện tử trước xu hướng tiêu dùng mới trên thế giới, cập nhật thông tin ứng dụng các giải pháp thanh toán trên nền tảng công nghệ di động nhằm thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam bắt kịp xu thế của thế giới, đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội.

Qua trao đổi, phân tích và thảo luận, Diễn đàn ghi nhận các ý kiến đề xuất của các diễn giả cũng như đại biểu tham gia Diễn đàn để nghiên cứu, bàn cách phối hợp giải quyết trên các khía cạnh: cơ chế chính sách, hạ tầng kỹ thuật và thông tin truyền thông…

Trong thời qua, Ngân hàng Nhà nước đã tích cực chỉ đạo các Vụ, Cục chức năng phối hợp với các bên liên qua thúc đẩy phát triển thanh toán điện tử. Tại Diễn đàn này, Ngân hàng Nhà nước cùng với Bộ Tài chính và Bộ Công thương đã ký kết Thoả thuận ghi nhớ liên bộ nhằm đưa ra các giải pháp, chương trình hành động cụ thể thúc đẩy hơn nữa việc ứng dụng thanh toán điện tử trong các lĩnh vực thuộc trách nhiệm của mình để hỗ trợ các hoạt động của người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Diễn đàn VEPF 2015 thu hút sự tham gia chia sẻ của 18 diễn giả trong nước và quốc tế, hơn 300 khách mời đến từ các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp thương mại điện tử, các tổ chức thẻ quốc tế, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ và hơn 60 cơ quan thông tấn báo chí trong nước.

Diễn đàn được đồng hành bởi Ngân hàng Thế giới (World Bank) và tài trợ bởi Vietcombank, VietinBank, Sacombank, TPBank, Visa, MasterCard, JCB, VietBank và VnPay.

BAN TỔ CHỨC VEPF

Tin tức liên quan

Tin tức - Sự kiện

NAPAS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

05/04/2024 11:28

Cổng thông tin Napas Dành cho nhà phát triển Chương trình marketing
null